Hiện tượng của bệnh lậu và các điều trị hiệu quả

Hiện tượng của bệnh lậu và các điều trị hiệu quả

Một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm vào hàng bậc nhất lây truyền qua đường giao hợp chúng ta không thể bỏ qua cái tên bệnh lậu, lậu do song cầu khuẩn có tên Neisseria gonorrhoese gây ra. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin rất cần thiết về hiện tượng của bệnh lậu.
                                                           
Bệnh lậu chủ yếu lây lan qua con đường quan hệ giao hợp không lành mạnh ( không sử dụng các phương pháp an toàn như sử dụng BCS ) bởi vi khuẩn lậy (song cầu lâu) không thể tồn tại ở môi trường bên ngoài trong vài phút. Một khi ra môi trường bên ngoài, vi khuẩn lậu rất yếu và nhanh chóng chết đi. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn chủ quan vì khi vô tình tiếp xúc với dịch, mủ của người bệnh rồi vô tình tiếp xúc với mắt miệng, bộ phận sinh dục hay vết thương hở thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu rất cao. Bệnh lậu không chỉ gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày của người bệnh mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Do vậy, việc nhận biết các hiện tượng của bệnh lậu sớ để có phương pháp đối phó với bệnh hợp lý là điều rất quan trọng.



Hiện tượng của bệnh lậu ở người bệnh như sau:
- Xuất hiện các hiện tượng khó khăn khi đi vệ sinh: Do tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu, đặc biệt là niệu đạo, do đó, người bệnh có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, tiểu thấy nóng rát, tiểu không rắt, đi tiểu nhiều lần hơn trong ngày…
- Tiết dịch niệu đạo, bô phận sinh dục nữ: chủ yếu vào sáng sớm có dịch màu vàng mờ, trắng màu nhự chuối, dạng mủ, có mùi hôi.
- Lậu ở nữ giới có thể dẫn tới tình trạng ngứa rát, sưng tấy, đau đớn,  có thể hình thành khối áp xe.
- Song cầu khuẩn lậu có thể gây lậu ở miệng hay hậu môn của người bênh ( do có quan hệ bằng miêng, bằng hậu ôn với người mắc bệnh lậu ) các hiện tượng của bệnh khi xuất hiện ở miệng rất giống với bệnh nhân bị đau, viêm họng.

XEM THÊM:

Trong các trường hợp mắc bệnh lậu ở nữ giới cũng có rất nhiều trường hợp không thấy xuất hiện những hiện tượng của bệnh lậu cụt thể dẫn đến việc phát hiện bệnh muôn và đã có những biến trứng nguy hiểm do đó cách tốt nhất để bảo vệ mình khỏi bệnh lậu hoặc các bệnh lây qua đường giao hợp đó là quan hệ an toàn, lành mạnh và chung thuy vợ chồng.

Bệnh lậu cũng như nhiều bệnh xã hội khác việc phát hiện bệnh sớm và được điều trị sớm sẽ có những hiệu quả nhanh chóng. Việc điều trị bệnh lậu cần đúng cách bằng phương pháp phù hợp.


Lưu ý : Người bệnh không thể chấm dứt bệnh lý bằng cách tự chữa trị bởi mỗi trường hợp bệnh nhân sẽ có phác đồ điều trị khác nhau.

Đăng nhận xét