Cách nhận biết cao xương meo đen thật giả như thế nào?


Dùng cao xương động vật trong điều trị và bồi bổ cơ thể là một  trong những nét độc đáo của Y học cổ truyền nước ta.Từ xa xưa, nhân dân ta đã dùng các loại cao xương, đặc biệt là cao hổ cốt để làm mạnh gân cốt, bổ xương tủy, trục phong, trừ tê bại, dùng chữa gân xương đau nhức, đi lại khó khăn, chân tay co cuắp, những bệnh đau xương khớp, ngoài ra còn nhiều loại cao động vật như cao mèo đen tuyền, cao khỉ…



Thực tế, vẫn có một thứ có thể thay thế cho cao hổ cốt, không phải ngẫu nhiên người ta gọi mèo là tiểu hổ. Dân gian từ xưa cũng đã biết sử dụng nhiều bộ phận của mèo: miêu nhục, miêu đảm, miêu cốt… để làm thuốc. Đặc biệt là dùng cao mèo khi đau nhức ở những người cao tuổi. Tuy nhiên do xưa kia và cả một vài nơi hiện nay , dân ta không có tập quán ăn thịt mèo nên mức độ phổ biến các sản phẩm từ mèo còn nhiều hạn chế. 

Hiện nay các sản phẩm từ mèo có vẻ như dễ kiếm hơn. Về hình dáng, có thể nói mèo là hồ thu nhỏ. Về khoa học hổ thuộc họ mèo, thuộc loại ăn thịt cùng nhóm này là các loài mèo lớn khác như mèo rừng, báo. Tuy nhiên, mèo gần với hổ hơn cả xét trên các phương diện ngoại hình, tập tính…. thậm chí còn năng động hơn hổ.

Nếu ai đã từng nấu cao, xem xét cấu tạo xương mèo, sẽ thấy xương mèo hoàn toàn giống xương hổ. Cũng có mắt phượng, thớ xoắn và rất cứng hoàn toàn mang những đặc điểm của xương hổ. Cũng như xương hổ, phải mất mấy ngày cho việc nấu cao xương mèo.

Cách nhận biết cao xương mèo đen:

-         Cao mèo đen chuẩn có màu nâu sẫm, khi gặp lạnh sẽ cứng lại, gặp nóng mềm ra, ngâm vào rượu sẽ bị hao mòn dần.

-         Sau khi ngâm rượu, trong chai rượu sẽ lờ đờ chứ không có cặn. Nếu dưới đáy chai có cặn thì đó là cao đã bị pha tạp chất.

-         Sản phẩm của chúng tôi được bán nhiều tại các diễn đàn như: otofun, lamchame, muare, webtretho…và được rất đông mọi người ủng hộ cao do có chất lượng tốt, giá thành hợp lý.


-         Sản phẩm do gia đình tự nấu, không phải qua khâu trung gian, không phải thuê mặt bằng nên giá thành rất phải chăng. Quý khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy ngạc nhiên nếu so sánh giá với các đơn vị thương mại.

Đăng nhận xét