Bệnh lậu lây qua những đường nào

Bệnh lậu là một bệnh lây nhiễm trùng rất phổ biến, do lậu cầu khuẩn "Neisseria gonorrhoeae" gây nên, bệnh không loại trừ một ai, bệnh lậu ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần người bị bệnh. Hiện tượng bệnh lậu có thể điển hình dễ nhận thấy hoặc không có hiện tượng cụ thể.

Thời gian ủ bệnh thường từ 3-5 ngày, phụ nữ có thể lâu hơn. Vậy bệnh lậu được lây truyền qua những hình thức nào? Dưới đây phòng khám bệnh xã hội Khương trung xin chia sẻ đến các bạn đường lây truyền của bệnh lậu để các bạn có thể phòng tránh và bảo vệ bản thân. Nhưng khi bị lây nhiễm vi khuẩn lậu bệnh nhân cần được đến viện thăm khám và chữa trị kịp thời. Vậy bệnh lậu lây qua đường nào? dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu những con đường lây lan của bệnh lậu.



Những hình thức lây lan chủ yếu của bệnh lậu
- Theo thống ke của các trung tâm y tế uy tín có đến 95% các "nạn nhân" của bệnh lậu đều bị lây lan trực tiếp qua việc quan hệ giao hợp do quan hệ giao hợp bằng miệng, quan hệ giao hợp bằng đường hậu môn và quan hệ giao hợp qua đường bộ phận sinh dục nữ.

- Lây truyền bệnh lậu qua đường gián tiếp: Việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân trong sinh hoạt với người mắc bệnh lậu như: vật dụng, bồn cầu vệ sinh, quần áo, chăn đệm, khăn tắm đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, những người có tiếp xúc với người mắc bệnh lậu, khi có bất kỳ vết xước nào trên cơ thể dù là nhỏ nhất cũng nên cẩn thân vì đó có thể là điều kiên thuận lơi của bệnh lậu lây sang bạn.

- Trẻ lây nhiễm bệnh lậu qua đường sản: trong trường hợp sinh thường, vi khuẩn lậu sẽ lây sang trẻ sơ sinh qua dau thai, làm cho trẻ mắc bệnh lậu ngay sau khi ra đời.
  
- Lây lan qua đường máu.

- Lây từ mẹ sang con qua việc sinh thường, mủ lậu ở đường sinh dục người mẹ dây vào mắt trẻ khiến trẻ bị lậu mắt.

Bài viết liên quan:

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám bệnh xã hội Khương trung chúng tôi về vấn đề bệnh lậu lây qua đường nào. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.  

Đăng nhận xét