Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là gì?

Lậu do vi khuẩn lậu gây nên là một loại bệnh xã hội bệnh xã hội nguy hiểm, song cầu lậu có khả năng kháng thuốc nên rất khó điều trị triệt để. Đặc tính của vi khuẩn lậu là cứ 15 phút song cầu lậu lại phân chia 1 lần nên bệnh phát triển với tốc độ tương đối rất nhanh, và khả năng lây lan cũng rất nhanh do bệnh có thể lây lan qua nhiều con đường khách nhau.


Nguyên nhân mắc lậu

 - Có đến 90% trường hợp bị bệnh lậu do quan hệ giao hợp giữa 2 người khác giới không an toàn, đây cũng chính là con đường lây lan chủ yếu của căn bệnh này. Do niêm mạc ở bộ phận sinh dục rất mỏng rất dễ trây sước tạo điều kiên cho vi khuẩn lậu xâm nhập, khi quan hệ dễ dẫn đến việc xung huyết và như vậy song cầu lậu sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

 - Lây truyền gián tiếp, thông qua vết thương hở ngoài da hay sử dụng các đồ cá nhân như khăn mặt, quần áo lót, phòng tắm...v.v chung với người bị lậu cũng có thể bị lậu.

- Lây truyền từ mẹ sang con, người mẹ khi mang thai bị bệnh lậu sẽ truyền cho thai nhi qua đường dây dốn dẫn đến thai nhi sẽ bị lậu ngay trong bụng mẹ. Ngoài ra ở cửa mình của người mẹ cũng chứa rất nhiều song cầu lậu nên khi sinh song cầu lậu sẽ dễ dàng xâm nhập trẻ.

 - Lây truyền qua đường máu, người bị lậu trong thời gian ủ bệnh tuy không có những triệu chứng cụ thể nhưng trong máu đã có song cầu lậu. Nếu người không bị lậu mà nhận máu từ người này cũng sẽ bị lậu.


Bài viết liên quan:

Với những chia sẻ trên đây của phòng khám Đa khoa Khương Trung phần nào đã giúp bạn hiểu hơn về bệnh lậu là gì? Mọi thắc mắc về bệnh lậu và cách chữa trị bệnh lậu xin vui lòng liên hệ với phòng khám Đa Khoa Khương Trung để được tư vấn.

Đăng nhận xét