NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

Do bệnh lậu ở nữ giới thường là không có các biểu hiện bệnh lý rõ ràng mà thường biểu hiện rất mờ nhạt và hay bị nhầm với bác bệnh phụ nữ khác. Do vậy phụ nữ là nguồn lây bệnh chủ yếu của bệnh lậu trong xã hôi. Chính vì vậy khi có những biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới hãy đi điều trị ngay để bảo về bạn thân mình cũng như ngăn ngừa việc bệnh lậu lây lan trong cộng đồng. Dưới đây là một vài thông tin về nguyên nhân cũng như biểu hiện của bệnh lậu ở nữ của các bác sỹ phòng khám Đa khoa Khương Trung:


NGUYÊN NHÂN BỆNH LẬU NỮ

Bệnh lậu là do loại song cầu khuẩn có tê khoa học là  Neisseria gonorrhoeae gây ra và được lây lan từ người này sang người khác qua đường giao hợp, tiếp xúc với vết thương hở trên da vào cơ thể, từ mẹ lây hoặc tiếp xúc với chất dịch của người bệnh.

Xem thêm:

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

  • Sau khi giao hợp bị đau nhức
  • Có biểu hiện chảy mủ ở đường sinh dục, mủ chảy ra thường có màu vàng chanh, mủ đặc
  • Đái đau, đái buốt, rát
  • Đau nhức xung quanh vùng xương chậu.
  • Bệnh lậu có thể làm cho bạn bị viêm cổ tử cung, viêm bộ phận sinh dục nữ, niệu đạo
  • Bệnh lậu có di chuyển qua đường máu đến các khớp gây sưng đau khớp, đến não gây ra nhức đầu... 


Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được phát hiện sớ và điều trị khịp thời theo đúng phương pháp sẽ rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giơi. Dao vậy khi có bất kỳ biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới nào hãy đến phòng khám Đa khoa Khương Trung để được chuẩn đoán và điều trị sớm. 

Đăng nhận xét